วันพุธที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2555

พลังสมอง ใช้ให้เป็น




               ถ้าเปรียบไปแล้ว ร่างกายของมนุษย์ก็เป็นเสมือนหุ่นกระบอกที่รอการชักเชิดของสมอง ด้วยข่ายใยประสาทที่เชื่อมโยงสู่จุดต่างๆของร่างกาย กำหนดให้ความเปลี่ยนแปลงทางสรีระต้องดำเนินไปภายใต้การส่งผ่านสัญญาณเคมีไฟฟ้าและความเปลี่ยนแปลงของหลายสิ่งที่แวดล้อมเราอยู่ ทำให้มองดูราวกับมนุษย์เป็นเพียงสิ่งมีชีวิตเล็กๆที่ช่วยตังเองไม่ได้และไม่มีความสำคัญ
            ปัจจุบันเทคโนโลยีช่วยเปิดมุมมองของเราสู่หลายสิ่ง ทำให้เราเข้าใจว่าสมองของเราหาใช่เป็นเพียงผู้ควบคุมข่ายใยการชักเชิดเท่านั้น แต่ยังมีศักยภาพที่น่าตื่นใจอย่างคาดมีถึง อาทิ ในเรื่องของมายาศาสตร์ พลังจิตเร้นลับ ที่แฝงอยู่ในร่างกายของมนุษย์ที่จนบัดนี้ยังอยากที่จะอธิบายว่าปรากฏการณ์เหล่านั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร และมีกระบวนการทำงานภายในร่างกายอย่างไร หรือเราสามารถพัฒนาความสามารถในส่วนนี้ได้หรือไม่ การเปิดใจยอมรับและทำการศึกษาอย่างจริงจัง คงจะช่วยให้มนุษย์สามารถค้นหาคำตอบจากคำถามมากมายที่เป็นความลี้ลับของโลกใบนี้
.. พิสุทธิพร ฉ่ำใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น